Cũng giống như trên google, khi khách hàng tìm kiếm một sản phẩm gì thường sẽ tìm kiếm trên thanh tìm kiếm của Facebook trước tiên. Với những kết quả hiện ra đầu tiên khả năng khách hàng lựa chọn sẽ cao hơn so với những kết quả nằm phía sau.
Học cách SEO trên thanh tìm kiếm Facebook sẽ dễ hơn nhiều so với Google. Nhưng nó cũng sẽ khá hiệu quả đối với những ngành hàng có nhu cầu nhiều như quần áo, mỹ phẩm … Giúp tăng lượt truy cập tự nhiên không qua quảng cáo. Marketing online 0 đồng là đây chứ đâu.
Khi khách hàng tìm kiếm thường sẽ gõ tên sản phẩm. Vì thế tên Fanpage phải có chứa từ khóa thì mới có khả năng lên top được.
VD: Áo thun VNXK
+ Quần Jean – abc Shop
+ Thuốc viêm khớp đông y
Lượt Checkin là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp page của bạn lên TOP.
Vậy làm sao để tăng lượt checkin?
Lưu ý: Những fanpage mới lập thì chưa có checkin. Vì thế cần phải đợi 2 – 3 tuần đề Facebook index chức năng này nhé.
Khi tạo fanpage nên chọn loại hình doanh nghiệp địa phương để có chức năng checkin.
Lượt đánh giá ngoài chức năng tăng độ tin tưởng của Fanpage thì còn giúp Fanpage lên TOP. Page càng nhiều đánh giá tốt thì khả năng lên TOP càng cao. Yếu tố này chỉ đứng thứ 2 sau lượt checkin.
Nếu fanpage của bạn mới chưa có đánh giá nhiều thì có thể sử dụng dịch vụ để họ làm cho bạn. Lưu ý nhớ chọn những nơi nào uy tín kẻo tiền mất tật mang nhé.
Facebook cũng sẽ quét phần mô tả Fanpage của bạn. Nếu trong phần mô tả có từ khóa sản phẩm và khách hàng thường xuyên tìm kiếm thì cũng sẽ góp phần giúp Fanpage lên TOP.
Với từ khóa bạn nên viết HOA để nhấn mạnh hơn cho Facebook nhé.
URL của Facebook fanpage bạn có thể đặt trong phần giới thiệu hoặc lúc tạo Fanpage.
Tuy nhiên một số fanpage sẽ không tạo được. Lúc này bạn cần phải có đủ 25 like thì Facebook mới cho tạo đường dẫn URL cho fanpage.
URL của fanpage để hiệu quả nên có từ khóa sản phẩm. Ngoài giúp lên top Facebook, nó còn hỗ trợ lên cả top Google nữa. Một mũi tên trúng 2 đích.
Lưu ý: Đường dẫn URL phải là duy nhất và không được trùng với Fanpage khác nhé